Mẹo phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake dễ dàng

Làm thế nào để phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake? Chỉ cần quan sát kỹ các chi tiết dưới đây bạn có thể dễ dàng tìm ra điểm khác nhau giữa hai loại. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nhiều người cho rằng chỉ bằng mắt thường bạn không thể kiểm tra được đâu là đồng hồ thật hay giả. Thực ra, chỉ cần tinh ý một chút bạn sẽ nhìn ra được các điểm khác nhau giữa đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake mà không cần tới các phương pháp kỹ thuật. Nắm ngay những điểm dưới đây để tự tin mua đồng hồ chính hãng ở bất cứ đâu. 

1. Kiểm tra phụ kiện đi kèm đồng hồ

Tất cả các hãng đồng hồ chính hãng trên thế giới khi sản xuất đều có phụ kiện đi kèm như hộp đựng, hướng dẫn sử dụng và sổ bảo hành. Nếu bạn mua đồng hồ khi không có các loại giấy tờ, phụ kiện trên thì rất có thể đó là đồng hồ fake. 

đồng hồ chính hãng
Đồng hồ chính hãng luôn có đủ hộp và giấy tờ đi kèm đầy đủ.

Đặc biệt, sổ bảo hành giúp bạn xác định địa chỉ mua hàng có uy tín hay không và an tâm hơn khi sử dụng. Bất cứ khi nào phát hiện lỗi do nhà sản xuất bạn có thể mang tới địa chỉ mua hàng để đổi mới hoặc sửa chữa tùy vào mức độ của lỗi đồng hồ gặp phải. 

2. Kiểm tra mặt kính và số

Mặt số chính là chi tiết để bạn dễ dàng kiểm tra đồng hồ chính hãng hay fake. Bởi vì, những chi tiết tuy nhỏ nhưng cần độ tinh xảo cao như kim chỉ giờ, số và các núm vặn khó có thể làm giả như đồng hồ thật được. Ở một chiếc đồng hồ fake, số có thể làm bị nhòe, kim chỉ có thể bị lem sơn và độ sắc sảo không được như đồng hồ chính hãng. Hãy quan sát kỹ để kiểm tra nhé. 

đồng hồ chính hãng nữ
Mặt kính nguyên khối chắc chắn và mặt số thiết kế tinh tế.

Công nghệ ngày càng phát triển, giờ đây, tất cả các mẫu đồng hồ chính hãng đều được sử dụng mặt kính sapphire nguyên khối chống trầy với mức giá chỉ từ 900.000 VNĐ. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, các loại đồng hồ fake chỉ dùng mặt kính thường, dễ bị trầy khi va chạm. Để kiểm tra, bạn hãy nhỏ một vài giọt nước lên mặt kính nếu nước trôi tuột ra khỏi bề mặt thì khả năng cao đây là đồng hồ fake. Để chính xác hơn khi kiểm tra bằng cách này thì bạn vẫn cần các phương pháp kỹ thuật để đo độ cứng của kính, bằng mắt thường chỉ nhận biết được phần nào, chưa chính xác 100%. Bạn nên kết hợp cùng nhiều cách thử ở các chi tiết khác. 

3. Kiểm tra chữ khắc trên đồng hồ

Một chiếc đồng hồ chính hãng nam hay nữ thông thường sẽ có chữ khắc tên thương hiệu, thông số kỹ thuật ở mặt sau và tên chất liệu da ở mặt sau dây nếu là đồng hồ dây da. Đây cũng là một trong những chi tiết khó làm giả bởi chúng cần độ tỉ mỉ cao theo quy chuẩn của mỗi hãng. Hãy nhớ, chi tiết càng nhỏ thì càng khó làm giả. 

cách nhận biết đồng hồ chính hãng
Các chi tiết khắc trên đồng hồ rõ nét.

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra phần đáy đồng hồ thường có các thông số như: chất liệu mặt kính, vỏ, độ chịu nước, loại máy, model hoặc số serial. Bạn có thể đối chiếu những thông tin này so với thông tin hãng đăng tải trên website, kiểm tra từng nét chữ xem có bị lem không nhé. Số serial ở mỗi chiếc đồng hồ sẽ khác nhau để bạn có thể kiểm tra dễ dàng nhất. 

Tương tự như vậy với chữ ở mặt sau dây đồng hồ và tên thương hiệu bên hông hoặc mặt trước. 

4. Kiểm tra đường may, mắt xích

Các mẫu đồng hồ chính hãng nam hay nữ đều có các chi tiết nhỏ như đường may, mắt xích chắc chắn vì các hãng đồng hồ luôn đảm bảo quá trình sản xuất nghiêm ngặt. Mặt khác, các loại đồng hồ giả, kém chất lượng thường không được chú trọng trong khâu sản xuất. Để nhận biết, bạn quan sát kỹ các đường may có bị chồng chéo, thừa chỉ hay không với đồng hồ dây da. Với đồng hồ dây kim loại, bạn hãy lắc nhẹ xem các khớp nối có chắc chắn và chi tiết các khớp nối có bị han gỉ hay không. 

phân biệt đồng hồ chính hãng và fake
Dây da được may tỉ mỉ, chắc chắn.

Mặc dù có nhiều cách bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường nhưng các mẫu đồng hồ fake cũng đang ngày càng được thực hiện công phu hơn. Để mua được đồng hồ chính hãng nữ hay nam, tốt nhất, bạn nên tới các cửa hàng, đại lý uy tín như có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, được chính hãng ủy quyền phân phối… an tâm khi mua và cả quá trình bảo hành. 

5. Mua đồng hồ SR chính hãng ở đâu?

Các hãng đồng hồ Nhật Bản luôn nổi tiếng với những thiết kế thanh lịch và cả độ bền ấn tượng so với giá thành sản phẩm. SRWatch là một trong những hãng đồng hồ quốc dân Nhật Bản được nhiều người yêu thích. Nếu như trước đây, để sở hữu một chiếc đồng hồ SR bạn phải đặt hàng hàng tháng trời từ hãng, chịu thêm các loại thuế và phí vận chuyển khác thì bây giờ bạn đã có thể mua sắm trực tiếp tại Việt Nam. 

đồng hồ srwatch chính hãng
Đồng hồ SRWatch được nhiều người yêu thích tại Nhật Bản.

SRWatch Việt Nam trở thành đơn vị phân phối chính thức và độc quyền đồng hồ SR tại Việt Nam với hơn 200 cửa hàng, đại lý trên khắp toàn quốc. Ở đây, bạn không cần kiểm tra đồng hồ vì tất cả đều là sản phẩm chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ SRWatch Nhật Bản. Hơn nữa, hệ thống cửa hàng rộng khắp giúp bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm, bảo hành định kỳ và an tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng. 

Tất cả các mẫu đồng hồ tại SRWatch Việt Nam đều sử dụng công nghệ hiện đại và chất liệu cao cấp như mặt kính sapphire nguyên khối chống trầy cực tốt, khung thép không gỉ 316L và các chi tiết được thiết kế tinh xảo. Mỗi năm, SRWatch lại mang tới những bộ sưu tập mới lạ vô cùng thú vị. Theo dõi nhiều hơn tại fanpage và website chính thức nhé. 

____________________

Website: https://srwatch.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/donghosrwatch.vn/

Hệ thống cửa hàng: https://srwatch.vn/he-thong-cua-hang/

Địa chỉ: Số 980, Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 11, Tp.HCM

Trả lời

0909655860